Tin tức

Sau gần 10 năm đầu tư, tuyến đường huyết mạch nhất TP.HCM hiện nay ra sao?

Ngày Đăng : 09/02/2018 - 11:20 AM

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội được khởi công từ năm 2009, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng. Tổng mức đầu tư dự án đã tăng gần gấp đôi nhưng đến nay vẫn chưa biết khi nào nhận đủ mặt bằng để có thể thi công và hoàn thành.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, đây là tuyến đường huyết mạch, nằm trong nhóm các dự án trọng điểm mà TP.HCM ưu tiên đầu tư để giảm ùn tắc giao thông. Công trình có chiều dài 15,7 km với 16 làn xe, do Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đầu tư theo hợp đồng BOT. 

Theo chủ đầu tư, đến nay dự án vẫn còn vướng rất nhiều mặt bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công. Ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội (thuộc Công ty CII) cho biết, mặt bằng vướng nhiều nhất là trên địa bàn quận 9. Đến giữa tháng 9/2017, vẫn còn 41 hộ chưa bàn giao mặt bằng. 

Cụ thể, đoạn đường song hành Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến trạm thu phí qua phường Phước Long A vẫn còn 3 hộ, phường Tân Phú còn 28 hộ (400m đoạn từ cầu vượt trạm 2 đến Khu du lịch văn hóa Suối Tiên).

 



Các tin khác